Sunday, July 27, 2014

Các tình trạng về nước chuyển vào máy làm đá viên

Nhu cầu nước đá viên ở trên thị trường ngày càng nhiều. Do chưa thực sự tin hết với tính sạch của đá bi viên ngoài thị trường, rất nhiều quán ăn, hotel, quá café đã tự mình mua sắm máy làm đá viên để đáp ứng mức sử dụng và đảm bảo về vê sinh an toàn thực phẩm.

Song, đa số 1 số kiểu mẫu máy làm đá viên nhập về luôn cần có nguồn nước đổ vào máy làm đá phải đạt chuẩn một vài tiêu chuẩn nhất định. Để tránh tình trạng nước đá bị đục, nhiễm khuẩn, để có phương thức giải quyết chuẩn xác.

 Đá đông bị vẩn đục: 

Khá nhiềumáy đá viêndẫu rất là chuyên nghiệp, giá tiền cả ngàn dola nhưng lại vẫn làm nên những mẻ đá viên bị vẩn đục, không tinh khiết. Theo đặc điểm vật lý ở nước, khi mà gặp lạnh, các nguyên tố nước thuần khiết nhất sẽ đông lạnh đầu tiên và trồi lên mặt. Phần nước chứa khoáng chất sẽ nằm bên dưới dưới khay và đông lạnh chậm hơn. Chuyện như này tạo thành những viên nước đá với hai lớp trong đục khác nhau.

Để chẳng còn tình trạng đá viên bị nhiễm đục, phải đảm bảo sạch hết mọi khoáng chất ở nguồn nước. Có thể trừ khử với phương pháp làm mềm khử khoáng chất hoặc là thanh lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Đá viên nghe mù: 

Quả thật bực bội khi mà chế biến một số đồ uống hết sức ngon miệng nhưng mà đến giai đoạn bỏ thêm nước đá thì lại bay lên những mùi hôi khó ngửi. Hầu hết máy làm đá viên sử dụng nước từ nguồn thủy cục vốn dĩ mang nhiều chất khử trùng chlorine. Để bảo đảm đá viên tinh khiết không nghe mùi khó chịu, phải lượt bỏ toàn bộ hàm lượng ch.Khử trùng vs các lõi lọc than hoạt tính (Activated Carbon).

 Viên đá có màu: 

Tình trạng như thế này ít có thấy cơ mà nếu nguồn nước vào có chứa sắt, 1 thời gian sử dụng, những khay đá, ống nước vào bên trong máy làm đá viên sẽ ngả sang màu đỏ, làm máy bạn nhìn không đẹp mắt. Chúng ta có thể chấm dứt hiện trạng ấy bằng các lõi lọc khử Fe.

 Đá bị nhiễm khuẩn 

Đây chính là 1 điều đáng nguy đối với người nào dùng máy làm đá viên. Lúc bị đóng băng, phần lớn những vi trùng không lạnh "chết" mà nó chỉ đang "ngủ đông". Khi đá tan chảy, lúc này nhiệt độ môi trường tăng dần, là lúc những mầm bệnh sinh nở gây nhiều tác hại. Người sử dụng cần phải xài nước đã tiệt trùng đưa vào máy và cần làm sạch máy theo như hướng dẫn của nhà cung cấp.


Có không ít phương pháp để khử nguồn nước cấp mà chẳng cần đụng tới chất hóa học: Khử trùng bằng tia cực tím (UV), lọc sạch bằng những ván lọc vi sinh.

 

0 comments:

Post a Comment